Saturday, 23/01/2021 - 08:01|

Thông báo Cam kết chất lượng cơ sở giáo dục của cơ sở giáo dục mầm non năm học 2020 - 2021 ( biểu 1)

Biểu mẫu 01

(Kèm theo Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017

của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

PHÒNG GIÁO DỤC&ĐÀO TẠO SÔNG CÔNG

TRƯỜNG MẦM NON VINH SƠN

THÔNG BÁO

Cam kết chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục mầm non

 Năm học 2020 - 2021

 

STT

Nội dung

Nhà trẻ

Mu giáo

 

I

Chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ dự kiến đạt được

- Giúp trẻ phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm- xã hội và thẩm mĩ.
-Cân nặng:
+ 97% trở lên trẻ phát triển bình thường
+ Phấn đấu cuối năm học ỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm còn 3% so với đầu vào.

 

- Tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt: 85 - 90%.

- Giúp trẻ phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm- kĩ năng xã hội và thẩm mĩ, chuẩn bị cho trẻ vào học ở tiểu học.
-Cân nặng:
+ 97% trẻ phát triển bình thường
+ Phấn đấu cuối năm học ỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm còn 3% so với đầu vào.

- Tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt 90 – 98%

 

 - 100% trẻ được kiểm sức khỏe định kì ít nhất 1 lần/năm và theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng

- Thực hiện chương trình giáo dục đúng quy định. Thực hiện đúng qui định về lịch sinh hoạt một ngày của trẻ ở trường.

- Các lớp có đủ đồ dùng, thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

- Bé ngoan đạt 85% trở lên, bé sạch đẹp đạt 100%.

- Khảo sát kiến thức trẻ cuối năm đạt từ 90 % trở lên

- Không để dịch bệnh xảy ra trong trường

- 100% trẻ đến trường được ăn bán trú. Được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần.

- Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

II

Chương trình giáo dục mầm non của nhà trường thực hiện

 - Nhà trường thực hiện chương trình giáo dục giáo dục mầm non theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

 

III

Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển

- 95% trẻ được đánh giá đạt theo các lĩnh vực phát triển dựa trên mục tiêu giáo dục quy định cho từng độ tuổi.

 

1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
- Khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
- Thích nghi với chế độ sinh hoạt ở nhà trẻ.
- Thực hiện được vận động cơ bản theo độ tuổi.
- Có một số tố chất vận động ban đầu (nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể).
- Có khả năng phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay.
- Có khả năng làm được một số việc tự phục vụ trong ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân.

 

 

 

 

 


2. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh.
- Có sự nhạy cảm của các giác quan.
- Có khả năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ và diễn đạt hiểu biết bằng những câu nói đơn giản.
- Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật, hiện tượng gần gũi quen thuộc.

 

 

 

 


3. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Nghe hiểu được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói.
- Biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói, cử chỉ.
- Sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu.
- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của câu thơ và ngữ điệu của lời nói.
- Hồn nhiên trong giao tiếp.

 

 

 

 


4. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MĨ
- Có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với những ngư­ời gần gũi.
- Có khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người, sự vật gần gũi.
- Thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt.
- Thích nghe hát, hát và vận động theo nhạc; thích vẽ, xé dán, xếp hình; thích nghe đọc thơ, kể chuyện..

1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
- Khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
- Có một số tố chất vận động: nhanh nhẹn, mạnh mẽ, khéo léo và bền bỉ.
- Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
- Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
- Có kĩ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
- Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.
- Có một số thói quen, kĩ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của bản thân.
2. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
- Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.
- Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau (bằng hành động, hình ảnh, lời nói...) với ngôn ngữ nói là chủ yếu.
- Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
3. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hằng ngày.
- Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…).
- Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hàng ngày.
- Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
- Có một số kĩ năng ban đầu về việc đọc và viết.
4. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢMVÀ KỸ NĂNG XàHỘI
- Có ý thức về bản thân.
- Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực.
- Có một số kĩ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ.
- Thực hiện một số qui tắc, qui định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi.
5. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
- Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
- Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình.
- Yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật; có ý thức giữ gìn và bảo vệ cái đẹp.

 

IV

Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non

- Tạo môi trường hoạt động thông thoáng, sạch sẽ, an toàn cho trẻ.

- Trang bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ dùng đồ chơi cho trẻ.

- Rèn một số kỹ năng đơn giản.

- Rèn ngôn ngữ và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Tuyên truyền phối hợp với cha mẹ trẻ trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

- Tạo môi trường hoạt động thông thoáng, sạch sẽ, an toàn cho trẻ.

- Trang bị đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi phù hợp với lứa tuổi.

- Có đầy đủ đồ dùng cá nhân cho mỗi trẻ.

- Rèn kỹ năng sống cho trẻ.

- Tuyên truyền phối hợp với cha mẹ trẻ trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

  

Châu Sơn, ngày 04 tháng 10 năm 2020
Thủ trưởng đơn vị
(Ký tên và đóng dấu)

 

     ( Đã ký) 

                                                                                          

 

                                                                                                                                     Nghiêm Thị Thảo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn: mnvinhson.thainguyen.edu.vn
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 2
Tháng 01 : 170
Năm 2021 : 170